Thời gian niềng răng cửa mọc lệch mất bao lâu?

Niềng răng cửa mọc lệch mất bao lâu ? Răng cửa đóng vị trí quan trọng trên cung hàm. Chúng không chỉ đảm nhiệm chức năng cắn xé thức ăn mà ...

Niềng răng cửa mọc lệch mất bao lâu? Răng cửa đóng vị trí quan trọng trên cung hàm. Chúng không chỉ đảm nhiệm chức năng cắn xé thức ăn mà còn giữ vẻ đẹp thẩm mỹ hài hòa cho khuôn mặt. Khi răng cửa mọc sai lệch sẽ khiến bạn mất đi sự tự tin khi giao tiếp với người khác. 
Thời gian niềng răng cửa mọc lệch mất bao lâu?-3

Đi tìm nguyên nhân răng cửa mọc lệch 

Để có thể biết niềng răng cửa mọc lệch mất bao lâu, bạn cần phải hiểu rõ nguyên nhân gây ra cũng như các trường hợp để nhận biết tình trạng răng của mình. Nguyên nhân khiến răng cửa mọc lệch chủ yếu là do: 

- Do bẩm sinh khi các xương răng sắp xếp không đúng vị trí. 

- Tình trạng răng cửa bị chèn ép, các răng mọc chen chúc trên cung hàm đẩy răng cửa dần dần bị lệch khỏi cung hàm và khiến răng cửa mọc lệch. 

Thời gian niềng răng cửa mọc lệch mất bao lâu?-1
Niềng răng cửa mọc lệch mất bao lâu*

- Một số thói quen lúc nhỏ cũng có thể làm cho răng của mọc lệch: ngâm ngón tay, ngậm ty giả thời gian dài, hay thè lưỡi hay tì phần lưỡi vào răng cửa, nếu thói quen này diễn ra trong thời gian dài và liên tục thì răng của cũng bị lệch dần khỏi cung hàm tạo nên hiện tượng răng cửa mọc lệch. 

- Khi một chiếc răng bị mất, răng khểnh hoặc răng hàm bị mất sẽ tạo khoảng trống cho răng cửa di chuyển gây ra thưa và lệch lạc. 

Răng cửa mọc lệch thường ở một số trường hợp sau: 

- Răng cửa hình cánh bướm là tình trạng hai răng cửa mọc bị vênh so với các răng kế bên, cạnh răng phía trong – nơi tiếp giáp của hai răng trũng xuống tạo nên hình chữ V, đôi khi bị hô vẩu khá nhiều ra bên ngoài. 

- Răng cửa mọc lộn xộn, răng lệch ra ngoài cung răng hoặc thụt lùi vào phía trong cung hàm. 

- Răng cửa mọc nghiêng ra ngoài, chân răng hoặc một phần chân răng vẫn nằm trong cung hàm nhưng phần thân răng thì lại nằm ngoài. 

>>>Thông tin tham khảo: tẩy trắng răng nên hay không

Niềng răng cửa mọc lệch mất bao lâu? 

Với sự phát triển của ngành nha khoa hiện đại, thời gian niềng răng cửa mọc lệch mất bao lâu đã được rút ngắn đáng kể. Tuy nhiên, vẫn còn phụ thuộc vào các yếu tố: 

- Kỹ thuật chỉnh nha: Xác định loại mắc cài thích hợp, điều chỉnh lực di chuyển răng vừa đủ sẽ giúp những chiếc răng lệch lạc thuận lợi dịch chuyển về vị trí mong muốn. Điều này phụ thuộc vào tay nghề của bác sỹ cũng như kỹ thuật chỉnh nha của Nha khoa. 

Thời gian niềng răng cửa mọc lệch mất bao lâu?-2
Răng cửa mọc lệch sẽ gây mất thẩm mỹ cho khuôn hàm*

- Tuổi tác: Thời điểm niềng răng tốt nhất là giai đoạn 9 – 15 tuổi khi mà răng vĩnh viễn đã mọc hoàn thiện, bởi vì lúc này xương hàm và răng đang trong quá trình phát triển nên dễ dàng thay đổi theo lực tác động của mắc cài. 

- Tình trạng răng miệng: Nếu răng mọc lệch ở mức độ nhẹ thì thời gian sẽ nhanh chóng hơn, răng không mắc các bệnh lý thì thời cũng được thực hiện nhanh. Đối với trường hợp cần nhổ răng vì răng mọc chen chúc, răng quá to hoặc mọc lệch cũng cần nhiều thời gian hơn những trường hợp bình thường. Vì vậy, chúng ta không nên quá lo lắng khi quá trình chỉnh nha của mình lâu hơn người khác. 

Niềng răng cửa mọc lệch mất bao lâu chính là giải pháp tối ưu nhằm khắc phục hiệu quả tình trạng này. Để biết chính xác tình trạng răng miệng và thời gian niềng răng, bạn nên đến nha khoa uy tín để được các bác sĩ tiến hành thăm khám kỹ lưỡng.
Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

1 Cạo vôi răng Nha khoa răng sứ Niềng răng - Chỉnh nha Phẫu thuật hàm hô móm Răng khôn Tẩy trắng răng Trám răng Trồng răng thẩm mỹ
false
ltr
item
BỌC RĂNG: Thời gian niềng răng cửa mọc lệch mất bao lâu?
Thời gian niềng răng cửa mọc lệch mất bao lâu?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiH0dYafcFyJSBycLG14aphs4R4MHWQkv7I-1T0qpZ72b1FCSFQ48_2_x_ps6ZFuErfPK9Ef8n-ivEEEIiu-i744IfapDBqQjCB5mTobhbKT2VZM3elsXiGjWabUW0uDI6qFEOxeWsufmHl/s400/nieng-rang-cua-mat-bao-lau-3.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiH0dYafcFyJSBycLG14aphs4R4MHWQkv7I-1T0qpZ72b1FCSFQ48_2_x_ps6ZFuErfPK9Ef8n-ivEEEIiu-i744IfapDBqQjCB5mTobhbKT2VZM3elsXiGjWabUW0uDI6qFEOxeWsufmHl/s72-c/nieng-rang-cua-mat-bao-lau-3.jpg
BỌC RĂNG
https://bocrang.blogspot.com/2019/04/nieng-rang-cua-moc-lech-mat-bao-lau.html
https://bocrang.blogspot.com/
https://bocrang.blogspot.com/
https://bocrang.blogspot.com/2019/04/nieng-rang-cua-moc-lech-mat-bao-lau.html
true
3384927332212960887
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép