Thế nào là răng mọc trong vòm miệng?

Răng thừa là răng mọc thêm ngoài những chiếc răng bình thường. Nếu như bạn đã có đủ 28 chiếc răng ở hai hàm thì có nghĩa những chiếc răng k...

Răng thừa là răng mọc thêm ngoài những chiếc răng bình thường. Nếu như bạn đã có đủ 28 chiếc răng ở hai hàm thì có nghĩa những chiếc răng khác đều là răng thừa. Mọc răng thừa là vấn đề răng miệng khá phổ biến liên quan đến sự sắp xếp các mầm răng trong quá trình mọc răng hiệu quả lâu dài bị lệch lạc.

Nguyên nhân răng mọc trong vòm miệng 

Nguyên nhân của việc mọc các răng thừa này hiện vẫn chưa rõ ràng. Có nhiều người cho rằng những răng thừa này chính là phần chia của nụ răng trong khi đó một số khác cho rằng sự xuất hiện của răng thừa là do hoạt động quá mức của lá răng. 

Thế nào là răng mọc trong vòm miệng?

Hiện tượng này xuất hiện nhiều ở các răng lâu dài hơn là các răng sữa. Thừa 1 răng khá phổ biến nhưng cũng có những trường hợp thừa nhiều răng. Với răng lâu dài , tỉ lê mọc thừa răng ở nam giới gấp đôi so với nữ giới. Thực hiện bọc răng sứ loại nào tốt?

Không phải tất cả các trường hợp răng mọc thừa đều phải nhổ bỏ. Có khá nhiều trường hợp sau khi thăm khám nha sỹ nhận thấy việc nhổ răng mọc thừa sẽ làm phương hại đến răng bên cạnh thì răng mọc thừa đó vẫn sẽ được bảo tồn 

Khi các răng có liên quan đã mọc đầy đủ, đúng quy luật chung, bệnh nhân không cần chỉnh hình răng mặt cũng như không liên quan đến bệnh lý răng miệng thì phần răng thừa vẫn có thể bảo tồn cho dù nó không tham gia nhiều vào chức năng ăn nhai của cung hàm. 

Vậy nhổ răng mọc trong vòm miệng khi nào? 

Răng thừa – răng mọc trong vòm miệng mọc lộ hẳn ra ngoài, lệch lạc so với những răng khác trên cung hàm, làm mất thẩm mỹ cho khuôn hàm sẽ được chỉ định nhổ bỏ. Những răng này thường không đóng vai trò ăn nhai gì trên cung hàm. 

Trong một số trường hợp răng mọc thừa có liên quan đến bệnh lý thì cần nhổ bỏ. Phần răng thừa rất dễ là nơi xuất phát của các bệnh lý răng miệng do việc vệ sinh sẽ khó khăn hơn, đặc biệt là khi nó tạo thành thế 3 răng mới các răng khác mà sâu răng là bệnh lý phổ biến nhất. 

Khi việc chỉnh hình này cần đến khoảng trống để dịch chuyển răng cửa thì việc nhổ răng thừa là cần thiết. Điều này đặc biệt có ý nghĩa trong quy trình niềng răng tức là dùng dụng cụ để dịch chuyển chân răng từ từ. Nếu phần răng thừa không mọc lệch và chiếm chỗ thì cần được nhổ bỏ. 

Việc xác định có nên nhổ răng mọc thừa hay không còn tùy thuộc vào tình trạng răng miệng thực tế của bệnh nhân, cũng có một số trường hợp, răng mọc thừa sẽ được điều chỉnh bằng một số biện pháp sau đây: 

Bọc răng sứ: Trong một số trường hợp nếu không cần chỉ định nhổ răng thừa thì nha sỹ sẽ tiến hành mài cùi và bọc sứ nhằm điều chỉnh để phần răng thừa này đều khít hơn trên cung hàm. 

Niềng răng: Bác sỹ có thể dùng khí cụ mắc cài hoặc khay niềng để điều chỉnh các răng vĩnh viễn khít vào với nhau. Nếu vẫn tồn tại khoảng trống do răng mọc trong vòm miệng để lại thì phải trồng thêm răng sứ để đảm bảo chức năng ăn nhai.

Bài viết trích nguồn tại: https://meovatld.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

1 Cạo vôi răng Nha khoa răng sứ Niềng răng - Chỉnh nha Phẫu thuật hàm hô móm Răng khôn Tẩy trắng răng Trám răng Trồng răng thẩm mỹ
false
ltr
item
BỌC RĂNG: Thế nào là răng mọc trong vòm miệng?
Thế nào là răng mọc trong vòm miệng?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgOReAxYlZvjKbHo2TwNcVpzARwR-0a3tknZojxvq3butUXnpC8JVoyi0F-3sL4KVTV9AA0S7ZAYKHKbwUcB4Mr4p0caz_vbIKYF2VX8k2UKtbF4LVsoAe-mEEkh820868ex9xdD6e2Pd0/s400/rang-moc-trong-vom-mieng-1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgOReAxYlZvjKbHo2TwNcVpzARwR-0a3tknZojxvq3butUXnpC8JVoyi0F-3sL4KVTV9AA0S7ZAYKHKbwUcB4Mr4p0caz_vbIKYF2VX8k2UKtbF4LVsoAe-mEEkh820868ex9xdD6e2Pd0/s72-c/rang-moc-trong-vom-mieng-1.jpg
BỌC RĂNG
https://bocrang.blogspot.com/2018/05/the-nao-la-rang-moc-trong-vom-mieng.html
https://bocrang.blogspot.com/
https://bocrang.blogspot.com/
https://bocrang.blogspot.com/2018/05/the-nao-la-rang-moc-trong-vom-mieng.html
true
3384927332212960887
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép